UEH | VIỆN NGÔN NGỮ - QUỐC TẾ HỌC (ILACS)

Chương trình CEO trong kỷ nguyên 4.0

 

NỘI DUNG “CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CEO”

 

STT Chuyên đề Số buổi
1 Toàn cảnh VNPT 4.0: Tầm nhìn, chiến lược, định hướng kế hoạch (VNPT thực hiện) 0,5
2 Viễn Thông và CNTT trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số doanh nghiệp & ứng dụng các công nghệ mới

–        Định hướng chuyển đổi số trong VNPT

–        Tổng quan Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (4IR)

–        Chuyển đổi số

–        Tổ chức ra quyết định dựa trên nền tảng dữ liệu

6,5
3 Quản trị kế toán và tài chính

Quản trị Kế toán:

–        Tổng quan về kế toán, những nguyên tắc và các điểm mấu chốt trong báo cáo kế toán.

–        Cách sử dụng thông tin kế toán trên BCTC và BCQT dành cho nhà lãnh đạo

–        Sự thay đổi của kế toán thích ứng với thay đổi công nghệ.

Quản trị Tài chính:

–        Hiểu được những nội dung cốt lõi của quản trị tài chính

–        Biết cách đọc, lập và phân tích báo cáo tài chính.

–        Phân tích được tình hình hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính phục vụ mục đích quản trị.

–        Quản trị dòng tiền và khả năng thanh toán của doanh nghiệp.

–        Hiểu và vận dụng được các phương pháp phân tích dự án đầu tư của doanh nghiệp.

–        Quản trị rủi ro dự án

–        Thực hành phân tích tình hình tài chính đơn vị thành viên tại VNPT

6
4 Tư duy đột phá trong giải quyết vấn đề

Quy trình tư duy và cách giải quyết vấn đề thông thường

Tư duy đột phá

–        Giới thiệu về khái niệm tư duy đột phá, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện. Sự khác biệt, ý nghĩa và môi trường – tình huống, cách thức sử dụng.

–        Đặc điểm tư duy sáng tạo. Xây dựng tư duy tích cực, sáng tạo để giải quyết vấn đề. Tư đó, hiểu được giá trị của tư duy sáng tạo & các cấp độ của tư duy. Nguyên tắc – quy trình tư duy sáng tạo. Các rào cả của tư duy sáng tạo

Bối cảnh tư duy thời đại

Từ tư duy truyền thống đến tư duy đột phá

2
5 Marketing 4.0 & Truyền thông tiếp thị trong kỷ nguyên số; Xây dựng thương hiệu và truyền thông

–        Giới thiệu về marketing dưới góc nhìn của CEO:

–        Digital marketing

–        Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số:

–        Truyền thông marketing trong kỷ nguyên số

–        Marketing inovation – Đối mới sáng tạo trong kỷ nguyên số

4
6 Thảo luận, trao đổi cùng doanh nhân thành đạt 1
7 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Ứng dụng BSC & KPI trong quản trị doanh nghiệp ICT

–        Quản trị doanh nghiệp & những vấn đề đặt ra cho nhà quản lý

–        Quản trị chiến lược, quản trị các bộ phận chức năng hỗ trợ xây dựng, phát triển, thực hiện chiến lược

–        Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế & cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

–        Hoạch định chiến lược kinh doanh

–        Ứng dụng BSC – KPI, công cụ quản trị chiến lược

–        Giới thiệu công cụ chiến lược OKRs, các đặc tính và ứng dụng

6
8 Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên số. Quản trị trải nghiệm khách hàng

–        Giới thiệu sự phát triển – tiến hoá của Marketing xưa & nay.

Từ đó xây dựng sự thấy hiểu khách hàng, cụ thể khách hàng hiện tại – thế hệ khách hàng kết nối “connected consumer”. Xây dựng profile khách hàng / phác hoạ chân dung khách hàng, thái độ & sự thuyết phục.

–        Thấu hiểu thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp, hoàn thiện quy trình trải nghiệm của khách hàng

+      Định vị thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp

+      Xây dựng / phác hoạ Quy trình trải nghiệm khách hàng, từ đó hoàn thiện chuỗi trải nghiệm

–        Xây dựng kế hoạch kết nối cho tập khách hàng kết nối thông qua các kênh marketing, các nội dung số hoá và các thông điệp đi theo….

4
9 Quản trị nguồn nhân lực & Nghệ thuật thu hút người tài

–        Giới thiệu nguồn nhân lực trong môi trường cạnh tranh toàn cầu & cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

–        Thu hút, duy trì & phát triển tài năng:

–        Quản lý dựa trên năng lực – Competancy Based Management:

–        Quản lý việc thực hiện – Performance Management

4
10 Lãnh đạo & Quản trị sự thay đổi trong kỷ nguyên số

–        Lãnh đạo trong kỷ nguyên số:

+      Các khái niệm về lãnh đạo

+      Giới thiệu các phong cách lãnh đạo phổ biến & các tình huống lãnh đạo phổ biến

+      Phác hoạ chân dung nhà lãnh đạo

+      Đánh giá năng lực lãnh đạo

+      Thảo luận chủ đề “Nhà lãnh đạo là nhà quản lý chủ động quản trị các thay đổi cá nhân và tổ chức”

–        Quản trị sự thay đổi

+      Các khái niệm & phân loại về sự thay đổi

+      Các học thuyết nổi bật về sự thay đổi

+      Quy trình của sự “thay đổi”

+      Phương pháp dẫn dắt, thay đổi tổ chức

+      Các thành tố để quản trị sự thay đổi thành công  & các thách thức trước sự thay đổi.

4
11 Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Tổng kết, trao giấy chứng nhận và chương trình giao lưu

2
  TỔNG 40

 

ĐĂNG KÝ GHI DANH VÀ HỌC TẠI:

VIỆN NGÔN NGỮ – QUỐC TẾ HỌC (ILACS)

Địa chỉ: Cơ sở B1 – Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Số 279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP.HCM | Tầng 11 – Phòng B1.1104

Điện thoại: (028) 389110288

Hotline: 0909 277 829 (Zalo tư vấn)

Email: ilacs@ueh.edu.vn

Fanpage: UEH – ILACS

LinkedIn: Viện Ngôn ngữ – Quốc tế học

GHI DANH / TƯ VẤN