NỘI DUNG “CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CEO”
STT | Chuyên đề | Số buổi |
1 | Toàn cảnh VNPT 4.0: Tầm nhìn, chiến lược, định hướng kế hoạch (VNPT thực hiện) | 0,5 |
2 | Viễn Thông và CNTT trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số doanh nghiệp & ứng dụng các công nghệ mới
– Định hướng chuyển đổi số trong VNPT – Tổng quan Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (4IR) – Chuyển đổi số – Tổ chức ra quyết định dựa trên nền tảng dữ liệu |
6,5 |
3 | Quản trị kế toán và tài chính
Quản trị Kế toán: – Tổng quan về kế toán, những nguyên tắc và các điểm mấu chốt trong báo cáo kế toán. – Cách sử dụng thông tin kế toán trên BCTC và BCQT dành cho nhà lãnh đạo – Sự thay đổi của kế toán thích ứng với thay đổi công nghệ. Quản trị Tài chính: – Hiểu được những nội dung cốt lõi của quản trị tài chính – Biết cách đọc, lập và phân tích báo cáo tài chính. – Phân tích được tình hình hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính phục vụ mục đích quản trị. – Quản trị dòng tiền và khả năng thanh toán của doanh nghiệp. – Hiểu và vận dụng được các phương pháp phân tích dự án đầu tư của doanh nghiệp. – Quản trị rủi ro dự án – Thực hành phân tích tình hình tài chính đơn vị thành viên tại VNPT |
6 |
4 | Tư duy đột phá trong giải quyết vấn đề
Quy trình tư duy và cách giải quyết vấn đề thông thường Tư duy đột phá – Giới thiệu về khái niệm tư duy đột phá, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện. Sự khác biệt, ý nghĩa và môi trường – tình huống, cách thức sử dụng. – Đặc điểm tư duy sáng tạo. Xây dựng tư duy tích cực, sáng tạo để giải quyết vấn đề. Tư đó, hiểu được giá trị của tư duy sáng tạo & các cấp độ của tư duy. Nguyên tắc – quy trình tư duy sáng tạo. Các rào cả của tư duy sáng tạo Bối cảnh tư duy thời đại Từ tư duy truyền thống đến tư duy đột phá |
2 |
5 | Marketing 4.0 & Truyền thông tiếp thị trong kỷ nguyên số; Xây dựng thương hiệu và truyền thông
– Giới thiệu về marketing dưới góc nhìn của CEO: – Digital marketing – Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số: – Truyền thông marketing trong kỷ nguyên số – Marketing inovation – Đối mới sáng tạo trong kỷ nguyên số |
4 |
6 | Thảo luận, trao đổi cùng doanh nhân thành đạt | 1 |
7 | Chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Ứng dụng BSC & KPI trong quản trị doanh nghiệp ICT
– Quản trị doanh nghiệp & những vấn đề đặt ra cho nhà quản lý – Quản trị chiến lược, quản trị các bộ phận chức năng hỗ trợ xây dựng, phát triển, thực hiện chiến lược – Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế & cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. – Hoạch định chiến lược kinh doanh – Ứng dụng BSC – KPI, công cụ quản trị chiến lược – Giới thiệu công cụ chiến lược OKRs, các đặc tính và ứng dụng |
6 |
8 | Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên số. Quản trị trải nghiệm khách hàng
– Giới thiệu sự phát triển – tiến hoá của Marketing xưa & nay. Từ đó xây dựng sự thấy hiểu khách hàng, cụ thể khách hàng hiện tại – thế hệ khách hàng kết nối “connected consumer”. Xây dựng profile khách hàng / phác hoạ chân dung khách hàng, thái độ & sự thuyết phục. – Thấu hiểu thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp, hoàn thiện quy trình trải nghiệm của khách hàng + Định vị thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp + Xây dựng / phác hoạ Quy trình trải nghiệm khách hàng, từ đó hoàn thiện chuỗi trải nghiệm – Xây dựng kế hoạch kết nối cho tập khách hàng kết nối thông qua các kênh marketing, các nội dung số hoá và các thông điệp đi theo…. |
4 |
9 | Quản trị nguồn nhân lực & Nghệ thuật thu hút người tài
– Giới thiệu nguồn nhân lực trong môi trường cạnh tranh toàn cầu & cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 – Thu hút, duy trì & phát triển tài năng: – Quản lý dựa trên năng lực – Competancy Based Management: – Quản lý việc thực hiện – Performance Management |
4 |
10 | Lãnh đạo & Quản trị sự thay đổi trong kỷ nguyên số
– Lãnh đạo trong kỷ nguyên số: + Các khái niệm về lãnh đạo + Giới thiệu các phong cách lãnh đạo phổ biến & các tình huống lãnh đạo phổ biến + Phác hoạ chân dung nhà lãnh đạo + Đánh giá năng lực lãnh đạo + Thảo luận chủ đề “Nhà lãnh đạo là nhà quản lý chủ động quản trị các thay đổi cá nhân và tổ chức” – Quản trị sự thay đổi + Các khái niệm & phân loại về sự thay đổi + Các học thuyết nổi bật về sự thay đổi + Quy trình của sự “thay đổi” + Phương pháp dẫn dắt, thay đổi tổ chức + Các thành tố để quản trị sự thay đổi thành công & các thách thức trước sự thay đổi. |
4 |
11 | Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp
Tổng kết, trao giấy chứng nhận và chương trình giao lưu |
2 |
TỔNG | 40 |